Toyota Safety Sense (TSS) - Gói an toàn chủ động, tiên tiến, mới nhất của Toyota. Hệ thống an toàn Toyota (TSS) được thiết kế giúp bảo vệ người lái, hành khách, người tham gia giao thông khỏi tai nạn. Toyota luôn tạo ra những tiến bộ và đổi mới về an toàn giúp ngăn ngừa sự cố và bảo vệ con người
Trong một số điều kiện nhất định, Hệ thống an toàn Toyota TSS được thiết kế để hỗ trợ nhận thức của lái xe, khi ra quyết định và điều khiển phương tiện với tốc độ cao. Gói an toàn tích hợp các tính năng tối tân nhất, tập trung vào 3 mục đích chính: giảm thiếu hoặc phòng tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường và tăng cường an toàn trong hành trình lái xe ban đêm.
Tuy nhiên, lái xe chịu trách nhiệm cho sự an toàn của chính họ và phải luôn lái xe an toàn, tuân thủ các giới hạn và luật lệ về tốc độ giao thông và tập trung vào đường khi lái xe.
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB) là hệ thống an toàn được thiết kế để giúp lái xe cải thiện tầm nhìn vào ban đêm - đồng thời giảm độ chói cho những xe khác. Thông qua việc tăng cường chiếu sáng khoảng rộng, hệ thống có thể cho phép phát hiện sớm hơn người đi bộ và chướng ngại vật.
Khi được kích hoạt, AHB sử dụng camera trong xe để giúp phát hiện đèn pha của xe đối diện và đèn hậu của xe trước, sau đó tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp.
Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ cảnh báo người lái về khả năng di chuyển lệch khỏi làn đường hiện tại bằng tín hiệu phát sáng hoặc cảnh cáo âm thanh hay rung vô lăng (Hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh vô lăng), đồng thời hỗ trợ đánh lái để duy trì làn đường.
Thêm vào đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, kết hợp cùng hệ thống điều khiển hành trình loại thích ứng DRCC, xe sẽ tự động duy trì làn đường và duy trì khoảng cách với xe phía trước, tối đa tính tiện nghi và an toàn.
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) sử dụng camera trước của xe để phát hiện làn đường khởi hành khi đi trên những con đường thẳng với vạch kẻ rõ ràng, mép đường và lề đường. Trạng thái hoạt động của hệ thống được biểu thị thông qua hình minh họa đánh dấu làn đường màu trên Màn hình đa thông tin (MID) của xe.
Nếu LDA xác định rằng chiếc xe đang bắt đầu đi chệch khỏi làn đường đã được đánh dấu, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng một cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Khi cảnh báo này xảy ra, lái xe phải kiểm tra cẩn thận làn đường xung quanh trước khi đưa xe an toàn trở lại làn đường ban đầu.
Hệ thống cảnh báo tiền chạm PCS sử dụng một camera và radar có bước sóng milimet gắn vào lưới tản nhiệt giúp giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước. Khi ra-đa bước sóng ngắn và camera đơn của hệ thống an toàn tiền va chạm phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh.
Nếu người lái không thể đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt chế độ phanh tiền va chạm (AEB), để tránh va chạm hoặc hạn chế tối đa tốc độ va chạm.
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC là hệ thống điều khiển hành trình tự động thích ứng công nghệ cao sử dụng ra-đa và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển ở phía trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp.
Trên đường cao tốc, ngoài việc duy trì tốc độ không đổi, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động cho phép người lái duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần tăng ga. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cũng hỗ trợ duy trì khoảng cách giữa các phương tiện, điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách nhất định.
Điều này có nghĩa là, nếu phương tiện phía trước được phát hiện di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ đã cài đặt, Hệ thống kiếm soát hành trình chủ động sẽ tự động giảm tốc độ phương tiện. Nếu trong trường hợp cần giảm tốc ngay lập tức, hệ thống sẽ cảnh báo hiển thị trên màn hình đa thông tin đồng thời giảm công suất động cơ để hạn chế tăng tốc, giúp tránh va chạm. Sau đó hệ thống sẽ tự động trở lại tốc độ đã cài đặt.