TOYOTA NANKAI - CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

CÂU HỎI VỀ BÁN HÀNG

- Thời gian tiến hành: thông thường sẽ trong vòng 1h/lần

- Chi phí: 690.000(nhân công) + 250.000( dung dịch vệ sinh)

- Lý do sử dụng dịch vụ dàn lạnh Air-care tại Toyota:

+ Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ trên bề mặt giàn lạnh làm giảm hiệu quả làm mát của điều hòa, phát sinh nấm mốc và vi khuẩn có hại cho hô hấp của người sử dụng. Toyota khuyến nghị cần định kỳ vệ sinh giàn lạnh kể từ 30.000km và sau mỗi 20.000 Km (1 lần/năm) để duy trì không khí trong lành cho xe

- Nội dung dịch vụ:

Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota, sử dụng Máy vệ sinh tự động với thiết bị chuyên biệt có thể làm sạch tận bên trong giàn lạnh mà không cần tháo dỡ táp lô

- KH kiểm tra bằng cách mở cánh cửa người lái và nhìn vào phần góc dưới của trụ giữa cửa trước và cửa sau sẽ thấy tem ghi áp suất lốp chuẩn

- Vì ắc qui được sạc thông qua phản ứng hóa học, tổng lượng điện tạo ra bởi ắc-qui khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng điện. Về cơ bản, ắc-qui có thể tạo ra lượng điện năng lớn hơn nếu có thời gian lâu hơn. Điều này là hiển nhiên so với một trường hợp pin tạo ra một lượng điện lớn trong thời gian ngắn. Mối liên quan này cũng giống như năng lượng tức thời và năng lượng bền vững. Đối với ắc-qui, “Hour Rate” (HR) được sử dụng như đơn vị tiêu chuẩn. Một chiếc xe có ắc-qui có ghi là 5HR . Ví dụ, đối với ắc-qui 5HR “40Ah”, nghĩa là 8A có thể được áp dụng trong 5giờ (8A nhân 5giờ = 40Ah). Ở Châu Âu, loại thông dụng là ăc-qui 20HR.

- Mức chất lỏng giảm khi ắc-qui được sạc quá nhiều (nếu nó đang quá tải). Sạc quá mức có thể khiến liên kết hidrô và oxy trong nước bị phá vỡ. Sự hao hụt này tăng lên khi ở nhiệt độ cao. Bằng cách này, mức chất lỏng trong ắc-qui giảm trong quá trình sử dụng, do đó cần định kỳ kiểm tra mức chất lỏng ắc quy tại các đại lý Toyota. Nếu mức chất lỏng quá thấp, có thể bộ điều chỉnh điện áp bị hỏng, ắc-qui bị quá tải. Trong trường hợp này, có thể tạo ra một lượng lớn khí Hidro, dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ.

- Khi châm thêm nước vào ắc-qui, nên chắc chắn là sử dụng nước cất hoặc một loại chất lỏng theo quy định thay vì sử dụng nước máy. Ngoài ra , không để vượt mức “upper level” có ghi trên ắc-qui. Nếu châm qua mức, chất điện phân có thể tràn ra ngoài và gây ăn mòn các chi tiết của xe.

- Ắc-qui xả điện trong các tình huống như vẫn để đèn khi tắt máy, hoặc xả điện tự nhiên theo thời gian (tự xả điện). Ngoài ra, các điện cực trong ắc-qui đã được sử dụng trong hơn 2 năm có thể bị biến chất, gây ra hiện tượng tự xả điện. Khi ăc-qui đã xả điện hoàn toàn, hiệu suất ban đầu sẽ không được phục hồi cho dù có được sạc lại. Khi đó, nên mang ắc-qui đến kiểm tra tại đại lý.

- Nếu ắc-qui vẫn tự xả điện, các điện cực sẽ bị biến chất, khi đó, nên thay thay thế ắc-qui. Ngoài ra, nếu xe được lắp thêm nhiều thiết bị điện như hệ thống âm thanh, công suất ắc-qui có thê không cung cấp đủ. Trong trường hợp đó, nên thay bằng ắc-qui khác có công suất lớn hơn.

- Có thể sạc nhanh để khởi động máy bằng cách kết nối ắc-qui và ắc-qui của một xe khác thông qua dây cáp. Tuy nhiên ắc-qui sẽ không được sạc đầy đủ bằng cách này. Đảm bảo sử dụng cách sạc thông thường (trừ trường hợp khẩn cấp) ngăn chặn việc tuổi thọ ắc-qui bị rút ngắn. Để sạc đầy cho ắc-qui bằng bộ sạc có thể mất đến 12giờ. Trong trường hợp máy không khởi động được nhưng nhưng máy đề vẫn hoạt động, cần khoảng 8giờ để sạc ắc-qui.

- Vì ắc-qui có thể được sạc đầy trong thời gian ngắn hơn bằng các thiết bị có tại đại lý nên khách hàng được khuyến khích mang xe đến đại lý để sạc ắc-qui.

Ắc-qui cần chăm sóc đặc biệt và không nên để ắc-qui bị nghiêng, tròng trành. Nếu ắc-qui bị nghiêng, acid sulfuric có thể bị rò rỉ gây bỏng nếu tiếp xúc với da người. Trường hợp xấu nhất, ắc-qui có thể phát nổ nếu xử lý không đúng cách. Nên tuân theo các bước sau khi xử lý ắc-qui:

1. Không đặt ắc-qui gần lửa.

2. Không để cực ắc-qui tiếp xúc kim loại gây ngắn mạch.

3.Không sử dụng ắc-qui khi mức chất lỏng dưới mức tối thiểu "LOWER LEVEL".

Để kéo dài tuổi thọ ắc-qui, điều quan trọng là giữ ắc-qui trong tình trạng tốt:

1. Kiểm tra mức chất lỏng ít nhất mỗi tháng một lần.

2. Lái xe một khoảng cách thích hợp ít nhất một tuần một lần.

3. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện (đèn, âm thanh…) khi ngừng xe. Ngoài những điều trên, nên kiểm tra ắc-qui thường xuyên tại đại lý có thể giảm nguy cơ gặp phải một số vấn đề về ắc-qui không lường trước được.

Nói chung, tuổi thọ ắc-qui là khoảng 2 đến 3 năm. Tuy nhiên , lái xe ban đêm và đi khoảng cách ngắn có thể rút ngắn tuổi thọ ắc-qui. Hiệu suất của ắc-qui có thể tệ đi rất nhanh mà không có dấu hiệu báo trước nào thay vì dần dần xấu. Vì thế, khách hàng được khuyến khích nên kiểm tra ắc-qui định kì tại đại lý. Nếu kiểm tra cho thấy ắc-qui đã gần đến giới hạn sử dụng thì nên thay thế càng sớm càng tốt.

- Không. KH có thể đưa xe đến làm bảo dưỡng tại tất cả các Đại lý được ủy quyền của Toyota Việt Nam.

- KH cần chú ý: Trong trường hợp, khi mua xe KH được tặng các gói bảo dưỡng, chương trình khuyến mại tại Đại lý mua xe thì nên cân nhắc làm dịch vụ tại Đại lý đã mua xe vì những chương trình trên chỉ áp dụng tại Đại lý đã cung cấp chương trình.

- Toyota khuyến nghị Khách hàng thực hiện bảo dưỡng cho chiếc xe của mình sau mỗi 5,000km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào tới trước. Taị các lần bảo dưỡng này, xe của quý khách sẽ được thay thế/ bổ sung các loại dầu & hóa chất cũng như kiểm tra/ vệ sinh các hệ thống khác trên xe, tùy thuộc vào cấp bảo dưỡng đó là nhỏ, TB, TB lớn hay lớn.

- Như vậy, quý khách nên mang xe đến trạm để làm bảo dưỡng đầy đủ cho chiếc xe của mình.

Khi xảy ra tai nạn:

- Gọi cấp cứu nếu có người bị thương

- Liên hệ cơ quan cơ quan gần nhất nếu va chạm với bên thứ 3

- Liên hệ bảo hiểm

- Giữ nguyên hiện trường

- Chờ giám định viên xác nhận hiện trường - Đưa xe vào đại lý

- Giám định viên, khách hàng, CVDV cùng giám định xe

- Thống nhất phương án sửa chữa

- Đưa xe vào sửa chữa

- Nhận bảo lãnh của bảo hiểm

- Giao xe

Cám ơn anh chị đã quan tâm và có thắc mắc về vấn đề này. Như trong sổ bảo hành theo xe, trang 7, mục "Chi phí phụ" đã nêu rõ: "Thiệt hại phụ hoặc hậu quả kèm theo như gọi điện thoại, mất thời gian, nhỡ việc, hay thiệt hại về thuơng mại KHÔNG thuộc diện bảo hành."

- Bugi là bộ phận hết sức quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của động cơ. Bugi có tác dụng đánh tia lửa điện, đốt cháy hỗn hợp khí nhiên liệu đã được nén, tạo ra công suất của động cơ.

- Bugi dễ bị mòn ở nơi điện cực phóng tia lửa điện. Cụ thể, khi điện cực trung tâm ở nhiệt độ cao, nó sẽ bị oxi hóa và bị mòn. Lượng điện cực bị tiêu hao trong trường hợp này còn tùy thuộc vào điểm nóng chảy, độ bền và độ cứng của nguyên liệu cấu thành bugi. Khi điểm cuối của điện cực được tiêu thụ và nó bị tròn đi, chất lượng của bugi bị kém đi. Khi đó, hỗn hợp xăng và không khí sẽ không được đốt cháy một cách hoàn toàn.

- Bugi bị mòn có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của động cơ, hiệu suất sử dụng nhiên liệu kém, tác động tiêu cực đến độ bền động cơ. Vì vậy, khách hàng được khuyến cáo là nên thay thế bugi định kì.

- Khi mua xe KH sẽ được phát bộ chìa khóa đầy đủ (theo xe) cùng tấm ghi số hiệu chìa khóa. KH vui lòng đưa xe đến Đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam, cung cấp các chìa khóa khác, cùng thông tin KH và số VIN xe để được cung cấp chìa khóa mới chính hiệu

- Lưu ý KH: luôn giữ tấm ghi số hiệu chìa ở nơi an toàn, không để ở trong xe

- Khi động cơ làm việc, các chất cặn bẩn như mạt kim loại, muội than và nước được hình thành do đốt cháy nhiên liệu, do nhiên liệu lọt xuống dầu máy và các chất phụ gia trong dầu động cơ bị tiêu hao. Những nguyên nhân này làm giảm tính năng làm việc củ dầu động cơ. Kết quả là cặn bẩn như hắc ín được tạo thành làm tăng hiện tượng mài mòn trong động cơ, có thể gây bó kẹt động cơ. Quá trình hình thành các chất cặn bẩn và tiêu hao phụ gia của dầu động cơ là không thể tránh được kể cả với những loại dầu động cơ cao cấp nhất. Vì vậy, dầu động cơ cần được thay định kỳ, tránh cho động cơ những hư hỏng bất thường.

- Dầu động cơ cần thay thế thường xuyên hơn trong những điều kiện sau:

+ Xe thường xuyên chạy trên đường xấu

+ Xe thường xuyên chạy trên những quãng đường ngắn, lien tục

+ Xe phải nổ máy tại chỗ

+ Xe kéo nhau

+ Xe sử dụng trong những vùng khí hậu lạnh

Nếu nhớt máy được sử dụng tiếp tục chỉ bằng cách thêm nhớt mới vào nhớt cũ, các tình huống sau có thể xảy ra:

(1) Muội than, cặn bẩn và mạt kim loại sẽ tích tụ trong nhớt và động cơ.

(2) Độ nhớt tăng

(3) Giảm hiệu quả của các chất phụ gia trong nhớt máy.

(4) Gây tắc lọc dầu.

Những vấn đề này sẽ gây ra các trục trặc, hỏng hóc nghiêm trọng không đáng có cho động cơ của quý khách, vì thế nhà sản xuất khuyến cáo là nên thay toàn bộ nhớt máy.

Dầu máy qua thời gian sử dụng sẽ bị oxi hóa, lắng và đóng cặn làm chất lượng giảm dần theo thời gian. Nếu tiếp tục sử dụng dầu máy chất lượng thấp sẽ làm giảm hiệu quả bôi trơn cũng như có thế gây ra một số hỏng hóc cho động cơ. Chính vì vậy, tiêu chuẩn của nhà sản xuất là thay dầu máy sau mỗi 5,000km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước.

Dầu phanh có đặc tính hấp thụ nước từ không khí khiến cho điểm sôi hạ dần . Khi sử dụng phanh, nhiệt độ tăng do ma sát (nhiệt độ lúc đó có thể dao động từ 700 đến 1000°C). Một phần nhiệt lượng được chuyển đến dầu thắng thông qua hệ thống phanh. Nếu điểm sôi của dầu thắng hạ thấp có thể khiến dầu sôi trong ống phanh. Nếu dầu phanh sôi hệ thống phanh, áp lực tạo ra từ việc nhấn bàn đạp phanh được hấp thụ bởi các bọt khí (tạo ra khi dầu phanh sôi). Điều này khiến áp lực không được chuyển tới xy lanh con, dẫn đến phanh không hiệu quả. Vấn đề này được gọi là khoá hơi. Ngoài ra, nước lẫn trong dầu phanh có thể gây ra gỉ trong xy-lanh con hoặc các chi tiết kim loại khác, ảnh hưởng tới van đẩy, dẫn đến phanh không hiệu quả hoặc bị trượt.

- Thông thường, mức dầu trong ngăn chứa không bị giảm. Nếu xảy ra trường hợp đó thì có thể nguyên nhân là do rò rỉ hoặc bố phanh bị mòn. Khi đó, anh chị nên mang xe đến Đại lý Toyota để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống phanh và sửa chữa nếu cần thiết. Và cần thay toàn bộ dầu phanh vì nếu chỉ châm thêm dầu phanh trong ngăn chứa thì không cải thiện nhiều chất lượng phanh.

- Một bình dầu phanh mới hoàn toàn có thể được lưu giữ trong 3 năm kể từ ngày sản xuất.

- Nếu đã mở nắp bình dầu DOT3, hơi ẩm được hấp thụ rất nhanh. Lượng hơi ẩm được hấp thụ trong 3 ngày đầu kể từ khi mở nắp sẽ là 4% nước (về khối lượng), bằng với lượng hơi nước tổng cộng trong vòng 3 năm sử dụng. Lượng hơi ẩm này sẽ làm giảm độ sôi từ 250°C xuống còn 150°C. Vì thế bình chứa dầu phanh nên được dán kín lại sau khi sử dụng.

Dây đai bị ướt không có vấn đề gì cả, cũng như dung dịch chống ồn, nước làm cho dây đai tạm thời trơn hơn, cho đến khi nước bốc hơi hết. Tuy nhiên, khi rửa xe, anh chị nên chú ý không phun nước trực tiếp lên dây đai, chất tẩy trong nước có thể lưu lại các chất cặn trên dây đai. Từ đó gây ra tiếng động bất thường.

- Bình thường, tiếng kêu của dây đai sẽ hết khi thay thế. Việc dây đai tiếp tục kêu khi đã được thay mới có thể không chỉ vì nguyên nhân độ mòn của dây đai mà có thể do puli bị lệch, rỉ sét, vấn đề của ổ bi trong máy phát, bơm nước. Vì vậy đề nghị anh chị mang xe tới Đại lý Toyota để kiểm tra.

Hiệu quả của bản gạt nước sẽ giảm dần dựa vào nhiều yếu tố, không chỉ do phần cao su bị mòn mà còn do khung kim loại bị lỏng, không ép bản gạt nước khít với kính xe, kết quả là hiệu quả gạt nước không cao. Trong trường hợp đó, chỉ vệ sinh bản gạt nước không làm hồi phục nguyên trạng hoạt động.

=> Để bảo đảm hiệu quả gạt nước, duy trì tầm nhìn trong điều kiện trời mưa, bản gạt nước nên được thay thế.

Động cơ Toyota có hiệu suất hoạt động cao, và cung cấp điều kiện lái xe tối ưu mà không cần dùng thêm hoá chât bổ sung (bao gồm chất vệ sinh kim phun) miễn là dùng nguyên liệu sạch. Tuy nhiên, không thể ngăn ngừa các-bon và muội than bám vào các chi tiết máy, và làm giảm hiệu suất động cơ, giảm hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Khách hàng nên sử dụng vệ sinh kim phun nếu muốn xe bền hơn.

Đơn giản là cho nó vào bình nhiên liệu. Vệ sinh kim phun hiệu quả nhất khi được bỏ vào bình xăng khi nhiên liệu ở mức thấp. Sau khi bỏ vệ sinh kim phun vào thì khởi động máy

Bộ lọc của lọc gió khoang hành khách cực kỳ mỏng, nên việc làm sạch rất kỹ vẫn không thể loại bỏ hết bụi bẩn trong lọc gió điều hòa mà còn làm hư hỏng và giảm hiệu quả hoạt động của lọc gió. Vì vậy chúng tôi khuyên khách hàng nên thay mới chứ không tái sử dụng lọc gió điều hòa.

- Động cơ cần lượng lớn không khí cho việc đốt cháy nhiên liệu để hoạt động. Lọc không khí là thiết bị dùng để lọc sạch không khí nạp trước khi đi vào động cơ, ngăn không cho bụi bẩn trong không khí đi vào động cơ làm kéo dài tuổi thọ động cơ.

- Nếu sử dụng lọc gió trong thời gian dài, bộ lọc sẽ bị nghẽn, tăng tính cản lưu lượng không khí, dẫn đến lượng không khí vào động cơ giảm. Một khi lượng không khí vào động cơ giảm, lượng nhiên liệu được cung cấp cũng giảm một lượng tương ứng. Điều này cũng tương tự như thu nhỏ dung tích xylanh động cơ. Kết quả là giảm hiệu suất động cơ, khả năng tăng tốc kém, và hao tốn nhiên liệu.

- Chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên thay thế lọc gió sau mỗi 40,000km xe chạy.

- Lọc dầu là bộ phận vô cùng quan trọng bảo vệ động cơ bằng cách lọc sạch chất bẩn và cung cấp cho động cơ xe dầu bôi trơn sạch nhất.

- Nếu lọc dầu bị nghẽn, dầu khó lưu thông hơn, điều này làm giảm áp suất dầu và cuối cùng là rất khó để dầu đến được các chi tiết máy. Đề phòng động cơ bị tắt do áp lực dầu giảm, lọc dầu được gắn thêm van xả. Nếu van xả được mở do lọc dầu bị nghẽn, cặn dầu và các chất khác không được lọc và có thể vào động cơ. Kết quả là động cơ mau hỏng hơn.

- Nếu nhận thấy có những bất thường của xe như giảm tính năng hoạt động của động cơ, xe đi tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn, các bộ phận động cơ hao mòn nhanh… hoặc khi đèn cảnh báo dầu sáng thì anh chị vui lòng mang xe tới đại lý để kiểm tra. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, lọc dầu cần được thay thế sau mỗi 10,000km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào tới trước.

- Nguyên nhân của việc này là do bề mặt đĩa ly hợp đã quá mòn, không còn sử dụng được nữa, và ly hợp bị trượt. Hoặc có thể do việc sử dụng quá mức nửa ly hợp hoặc quá tải. Đôi khi dầu trên bề mặt ly hợp cũng có thể làm giảm hệ số ma sát, dẫn đến trượt. Để khắc phục vấn đề này, đĩa ly hợp nên được thay thế.

- Hiện tượng này gọi là sự rung xóc, xuất hiện khi hệ số ma sát của đĩa ly hợp khác nhau tùy thuộc địa hình. Việc không mở hết ly hợp thường xuyên sẽ khiến mặt trên đĩa ly hợp quá nóng, hai mặt đĩa cọ vào nhau gây rung giật. Để khắc phục tình trạng này, đĩa ly hợp và phần bao ngoài nên được thay thế.

- Lốp xe Toyota được bảo hành theo một chế độ riêng của nhà sản xuất lốp. Nếu lốp xe của anh/chị có hiện tượng bất thường, mời anh/chị mang xe qua Đại Lý để kiểm tra nếu đúng là do lỗi kỹ thuật thì sẽ Bảo hành cho Khách Hàng.

- Má phanh làm xe dừng lại bằng cách ép vào hai phía của đĩa phanh thông qua lực đạp phanh. Do đó, má phnh giữ vai trò chủ chốt liên quan đến an toàn của người lái xe. Chúng tôi khuyến khích anh chị hãy kiểm tra độ mòn má phanh sau mỗi 5,000km và thay thế khi cần thiết.

- Nếu xe của anh chị xuất hiện tiếng kêu bất thường khi phanh hoặc giảm khả năng phanh khi cần thiết, hãy mang xe của anh chị tới Đại lý Toyota kiểm tra và thay thế má phanh. Nếu má phanh bị mòn hoàn toàn, mâm phanh sẽ làm hỏng rotô và lúc đó hiệu suất phanh giảm hơn một nửa so với ban đầu, điều đó rất nguy hiểm. (Thông thường, hệ số ma sát của má phanh dao động trong khoảng 0.3 đến 0.4, tuy nhiên, hệ số ma sát giảm xuống 0.15 khi tiếp xúc với mâm phanh kim loại). Nếu không sửa chữa, phanh có thể không hoạt động. Trong trường hợp đó, các roto phanh cũng bị hư hỏng dẫn đến cần phải thay thế.

- Cố gắng ngăn ngừa rỉ sét roto do rỉ sét có vai trò như chất mài mòn. Nếu có vấn đề gì với bề mặt của các roto, làm lại bề mặt hoặc thay thế chúng. Tránh việc hãm phanh đột ngột vì điều này khiến nhiệt độ ở bố phanh tăng. Sử sụng phanh động cơ khi lái xe xuống dốc. Sử dụng phanh động cơ cũng ngăn được việc phai phanh.

- Má phanh chính hãng được thiết kế thỏa các tiêu chuẩn đánh giá và đạt được mức độ cao về hiệu suât cân bằng.

- Một số má phanh cao cấp được thiết kế dành riêng cho xe đua. Các loại này tập trung vào việc chống mòn phanh và hiệu suất phanh tối ưu khi nhiệt độ thấp, chống ồn, chống rung và độ bền cao. Vì thế, ngoài việc lái xe trên các vòng đua của xe thể thao cao cấp, các má phanh cao cấp này không thích hợp với xe bình dân hoặc xe thể thao tầm trung.

- Má phanh chính hãng đạt độ cân bằng cao và được khuyến khích sử dụng.

- Nước làm mát làm giảm nhiệt độ gây ra bởi năng lượng thừa trong quá trình hoạt động của động cơ và giúp động cơ vận hành đạt hiệu suất cao. Nhờ có nước làm mát, các bộ phận của động cơ không bị phá hủy do nhiệt, tăng tuổi thọ của các bộ phận trong hệ thống làm mát.

- Nếu nước làm mát không được thay thế định kỳ sẽ gây ra các trục trặc cho hệ thống làm mát như thủng vỉ làm mát trong két nước. Ngoài ra, vỉ làm mát trong két nước có thể bị tăc do bị ăn mòn, gây trở ngại cho dòng luân chuyển nước làm mát và gây quá nhiệt. Vì vậy cần bảo dưỡng để ngăn xảy ra vấn đề cho hệ thống làm mát. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên thay nước làm mát mỗi 80,000km xe chạy. Quá trình thay rửa nước làm mát nên thay toàn bộ nước làm mát cũ trong cả ống dẫn vào hệ thống và nước trong hệ thống làm mát. Không nên pha thêm bất kì một loại hóa chất nào khác do hiệu quả của nước làm mát có thể bị giảm.

- Là những chi tiết được lắp đặt thêm theo nhu cầu của KH (với ý nghĩa sử dụng nhằm bảo vệ xe hoặc tăng thêm lợi ích, tiện ích và bề ngoài của xe)

- Cung cấp KH giá phụ kiện được cập nhật trên website của toyotavn.com.vn

Túi đựng đồ nghề, dụng cụ

- Lốp sơ cua

- Kích lốp

(bao gồm cả sách không nằm trong bộ phụ kiện: sách hướng dẫn sử dụng xe, sổ bảo hành)

chi tiết tham khảo Tool kit package (số lượng và loại thay đổi theo từng xe)

- Sau khi mua xe mới, nếu Khách hàng thay thế/ lắp mới phụ kiện chính hãng tại các Đại lý của TMV thì thời gian bảo hành đối với các phụ kiện này được tính từ thời điểm lắp phụ kiện cho đến khi xe đó hết bảo hành. Trường hợp thời gian bảo hành còn lại của xe ít hơn 1 năm/20.000 km hoặc hết bảo hành, thời hạn bảo hành áp dụng cho riêng phụ kiện lắp mới là 1 năm/20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

- Khi KH thay thế một phụ kiện nào đó, CVDV sẽ giải thích một cách cặn kẽ về chế độ bảo hành và cung cấp cho KH 1 sổ bảo hành phụ kiện, trên đó có ghi cụ thể điều kiện bảo hành phụ kiện này.

- Khi thay thế các phụ tùng, phụ kiện cho khách hàng, KH sẽ được hướng dẫn ký vào Giấy thỏa thuận về việc phụ tùng/ phụ kiện cũ sẽ được gửi trả lại trong xe cho khách hàng hay đổi trả cho Đại lý. Khách hàng có toàn quyền xử lý như bán lại hoặc lưu trữ dự phòng.

- Hiện nay chưa có Đại lý Toyota nào có chính sách mua lại các phụ tùng/ phụ kiện cũ cho khách hàng.

- Là những chi tiết gắn theo xe, đóng vai trò quan trọng trong sự vận hành của xe

- TMV luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng dịch vụ và phụ tùng tốt nhất. Hiện nay, khả năng cung ứng của TMV với các phụ tùng bảo dưỡng đạt tới 99.9%, đảm bảo cung cấp ngay cho KH có nhu cầu.

- Một số trường hợp đặc biệt, KH phải chờ lâu do phụ tùng đó không có sẵn hoặc không được lưu kho nên chúng tôi phải đặt mua thậm chí đặt sản xuất từ nước ngoài về nên cần thời gian để sản xuất – nhập khẩu cũng như vận chuyển về Việt Nam. Mỗi khi sản phẩm đã về, Đại lý sẽ nhanh chóng lắp ráp và thông báo cho khách hàng tới nhận xe.

- Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến để giảm thời gian chờ đợi cho các loại phụ tùng này.

- Khi thay thế phụ tùng chính hiệu tại các đại lý Toyota trên toàn quốc, Toyota sẽ bảo hành 100% (bao gồm phụ tùng & công) trong vòng 20,000km hoặc 1 năm đối với các lỗi từ phía nhà sản xuất.

- Tất cả các phụ tùng Toyota cung cấp cho KH đều là phụ tùng chính hiệu được nhập qua con đường chính ngạch và phải chịu thuế nhập khẩu. Toyota chỉ phân phối phụ tùng chính hiệu qua hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Các hàng hóa bên ngoài rất khó để kiểm soát được nguồn gốc, xuất xứ.

- Vì lợi ích của Khách hàng Toyota tiếp tục nỗ lực cải tiến cắt giảm chi phí để có thể giảm giá phụ tùng.

KH có thể mua pin tại đại lý Toyota, các cửa hàng đồng hồ, hoặc cửa hàng bán máy ảnh

(Sử dụng pin lithium CR1620 với xe không có hệ thống mở khóa và khởi động thông minh hoặc Sử dụng pin CR2032 (với xe có hệ thống mở khóa và khởi động thông minh)

Quy trình KH có thể tham khảo thêm tại sách Hướng dẫn sử dụng xe hoặc KH có thể vui lòng đến Đại lý ủy quyền của Toyota để được hỗ trợ thay thế

Hiện nay sách HDSD được phòng xuất bản sách của TMV cấp mã số sách. Do vậy anh/chị có thể đặt mua sách qua hệ thống các đại lý trên toàn quốc

Khách hàng chỉ cần đến bất kỳ đại lý Toyota nào và yêu cầu cấp lại sổ, Đại lý sẽ kiểm tra thông tin xe nếu hợp lệ (còn trong thời gian bảo hành) thì Đại lý sẽ cấp sổ mới cho KH. Còn nếu xe do tổ chức quốc tế bán lại cho cá nhân/ xe cá nhân mua xe nhập khẩu không do TMV phân phối thì TMV không chịu trách nhiệm cung cấp bảo hành/ sổ bảo hành.

- Vì lý do an toàn cho khách hàng, chúng tôi không khuyến khích khách hàng đi lại ở khu vực xưởng sửa chữa. Khách hàng có thể yên tâm với trình độ kỹ thuật cũng như tác phong/ thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên của đại lý vì quy trình làm việc và con người của các Đại lý Toyota được xây dựng và đánh giá thường xuyên theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu.

- Để quan sát xe đang sửa anh/chị có thể ngồi xem ở khu vực phòng chờ bố trí sát với xưởng sửa chữa. Trong những trường hợp cần thiết, nếu khách hàng muốn xuống xưởng, anh/chị nên thông báo trước cho nhân viên đại lý (cố vấn dịch vụ) để sắp xếp cho khách tham quan xe. Ngoài ra, anh chị cần hết sức lưu ý các nguyên tắc an toàn và biển chỉ dẫn trong xưởng.

- Trước khi đưa xe sửa chữa, khắc phục, KH liên hệ với Công ty Bảo hiểm (nếu xe KH có Bảo hiểm) đồng thời Đại lý được ủy quyền của Toyota Việt Nam dể được hỗ trợ hướng dẫn đầy đủ thông tin.

- 990.000đ cả VAT