TOYOTA NANKAI - CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

CÂU HỎI KHÁC

- Nankai có nghĩa là vùng đất ở phương bắc, là tên của vùng đất phía bắc Osaka, nơi khởi nghiệp của tập đoàn Corolla Nankai

- Toyota Nankai Hải Phòng là Đại lý 100% vốn Nhật Bản từ tập đoàn Corolla Nankai và hoàn toàn hoạt động độc lập với Đại lý Toyota Hải Phòng. Tuy nhiên, Toyota Nankai Hải Phòng và Toyota Hải Phòng đều nằm trong hệ thống Đại lý của Toyota Việt Nam.

- Là Đại lý 100% vốn Nhật Bản và Đại lý thứ 92 trong hệ thống của tập đoàn Corolla Nankai, Toyota Nankai được nhận sự trợ giúp tốt nhất về mặt kinh nghiệm, kiến thức về ô tô và kỹ năng tư vấn chăm sóc khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp sang đào tạo và hướng dẫn. Đặc biệt, Toyota Nankai phục vụ khách hàng bằng những nét văn hóa Nhật Bản riêng biệt như văn hóa chào hỏi xuyên suốt từ lúc đến cho đến lúc ra về. Toyota Nankai cũng là Đại lý duy nhất hiện tại sử dụng sơn gốc nước trong hệ thống Đại lý của Toyota Việt Nam.

- Ưu điểm nổi bật ở công nghệ sơn gốc nước so với công nghệ sơn gốc dầu là thân thiện với môi trường, sơn có độ che phủ bề mặt đều hơn, có độ bám dính tốt hơn nên độ bền màu lâu hơn. Hơn nữa, còn an toàn với sức khỏe người lao động hơn sốc gốc dầu.

- Được thiết kế độc quyền cho chủ xe Toyota với mức phí cạnh tranh, chất lượng dịch vụ được đảm bảo theo quy trình thống nhất và phạm vi bảo hiểm toàn diện thông qua mạng lưới đại lý chính hãng Toyota

- Cũng giống như tất cả các hãng bảo khác, bảo hiểm vật chất của Toyota bao gồm các quyền lợi bảo hiểm cơ bản ( đâm-va- lật- đổ-cháy-nổ-hỏa hoạn-rời-chìm-mất cắp-mất cướp toàn bộ) và quyền lợi bảo hiểm vật chất xe của Bảo hiểm Toyota( thủy kích, sửa chữa chính hãng, khấu hao bộ phận, hỗ trợ chi phí thuê xe, mất cắp bộ phận,...)

- Bảo Việt, PTI, PJICO

- Khách hàng trả 2 triệu, phần còn lại bảo hiểm chi trả

- Quý khách hàng được miễn phí tiền công kiểm tra ở mức 1000km đầu tiên, sau đó là 50.000km và 100.000km. Nếu khách hàng bảo dưỡng hay thay thế vật tư sẽ phải thanh toán công và tiền vật tư.

- Nếu không thắt đai an toàn thì trong những trường hợp cần thiết, túi khí vẫn nổ bình thường, hai phần này không phụ thuộc nhau

- Khách hàng nên bổ sung nước rửa kính Toyota chuyên dụng trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng nước lọc tinh khiết, thêm 1, 2 giọt nước rửa chén.

- Trên xe Vios bản G, E có hiển thị lượng tiêu hao nhiên liệu trên màn hình thông tin. Chúng ta ấn nút TRIP vài lần cho đến khi xuất hiện km/L hay AVG km/L để chọn. Trên Bản J và Limo không có.

- Xe Toyota từ 9 chỗ ngồi trở lên sẽ được trang bị bình chữa cháy, nó treo gần vị trí lái xe.

- Trên xe dưới 9 chỗ ngồi Toyota không trang bị bình chữa cháy nên không có hướng dẫn lắp đặt.

- Một số trang mạng có hướng dẫn khách hàng lắp ở vị trí để chân ghế trước phải có thể tham khảo.

- Khi đang vận hành xe muốn vượt, nên kết hợp cả còi xe và dùng đèn pha xin đường báo hiệu cho xe trước, nên giữ khoảng cách đúng và an toàn.

- Điều hòa xe nên để chế độ tự động và sử dụng nhiệt độ thích hợp

Tất cả các xe do TMV cung cấp đều đảm bảo có đầy đủ các thiết bị cần thiết để vận hành và sử dụng xe

- Các phụ kiện là trang bị bỏ sung nhằm hỗ trợ việc bảo quản, làm đẹp cho xe. Việc lắp ráp các phụ kiện này tủy theo yêu cầu của khách hàng

- Để không mất thời gian đi lại, khách hàng có thể yêu cầu đại lý lắp ráp phụ kiện trước khi đến nhận xe

- Theo quy định, chi phí mua xe và chi phí phụ kiện & lắp ráp sẽ không được phép ghép thành 1 hóa đơn, nhằm tránh làm cho tổng giá trị vượt hơn nhiều so với giá thành nhà sản xuất đã đăng ký

- Theo thiết kế của nhà sản xuất, xe Vios không được trang bị lọc gió điều hòa, chứ không phải lắp thiếu. Tuy nhiên, thống kê cho thấy hiện tượng hỏng giàn lạnh không liên quan đến việc xe có lọc gió điều hòa hay không. Nếu anh/ chị có nhu cầu trang bị thêm, anh chị có thể mua & lắp tại các đại lý Toyota trên toàn quốc.

- Lọc điều hòa chỉ được trang bị trên các dòng xe như : Camry, LC,...

- AT là từ viết tắt cảu automatic transmision - hộp số tự động: Ở hộp số tự động, tùy vào chân ga và điều kiện lái xe, xe sẽ tính toán để tự động chuyển sang số phù hợp trong dải số của mình

- CVT là từ viết tắt của Continuos variable transmision - Hộp số tự động vô cấp: Giải số gần hơn, do đó việc chuyển số sẽ nhẹ nhàng và êm ái hơn

- Việc sơn lại có thể làm được tại Đại lý nơi khách hàng đặt mua xe, nhưng cần chú ý là sau khi sơn lại xe thì phải đăng kiểm lại vì đặc điểm xe đã sai khác so với đặc điểm xe khi nhà máy xuất xưởng.

- Về bảo hành, do một số bộ phận của xe phải tháo ra và không còn ở trạng thái ban đầu, nên sẽ ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của xe sau này. (Việc thay đổi màu sơn xe tại nhà máy thì không thể được)

Đối với xe số tự động/hộp số vô cấp (CVT) thì khi nổ máy (đề máy), cần số để ở vị trí P hoặc vị trí N và:

- Với xe có chìa khóa thông minh (Smart entry) như Corolla Altis 2.0E hoặc Camry 2.5Q thì cần đạp phanh mới nổ được máy.

- Xe Corolla Altis 1.8 không có chìa khóa thông minh (Smart entry) thì không cần đạp phanh vẫn nổ được máy, khuyến cáo đạp phanh để đảm bảo an toàn.

- Trong thời hạn bảo hành (3 năm hoặc 100.000Km tùy điều kiện nào đến trước), có 3 kỳ bảo dưỡng khách hàng được miễn phí tiền công là 1.000 Km, 50.000 Km và 100.000 Km. Đối với xe mua tại Toyota Thanh Xuân, đại lý tặng khách hàng chi phí dầu máy cho cấp bảo dưỡng 1.000Km, tức là ở cấp này khách hàng được miễn phí bảo dưỡng. Còn các cấp bảo dưỡng khác Khách hàng phải thanh toán chi phí bảo dưỡng bao gồm tiền công và tiền vật tư.

Việc đánh lái khi động cơ đã tắt hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động của xe.

Tuy nhiên, việc đánh lái khi động cơ đã tắt sẽ phải cần lực đánh lái lớn hơn (do hệ thống trợ lực lái không hoạt động khi động cơ đã tắt). Do đó người đánh lái sẽ cảm thấy rất nặng.

Chúng tôi khuyến cáo Khách hàng không nên đánh lái tại chỗ hay khi xe đã tắt và rút chìa khóa vì:

1. Việc đánh lái tại chỗ sẽ gây mòn lốp tại điểm tì trên mặt đường => ảnh hưởng đến độ mòn chung của lốp.

2. Khi tắt máy, rút chìa khóa và đánh vô lăng sẽ gây ra hiện tượng khóa vô lăng.

Khi đang chạy xe và rà phanh thấy có tiếng “rít…rít…” phát ra từ phía bánh xe thì có thể má phanh đã mòn.

- Khi đang chạy xe hay vào xóc nhẹ thấy đèn cảnh báo phanh tay nháy sáng hay sáng lên trong khi phanh tay đã hạ hết thì có thể má phanh đã mòn.

Hoàn toàn có thể đổ lẫn xăng E5 và A95

Lọc gió động cơ sẽ được thay thế định kỳ ở mức 40.000km

Việc đánh lái khi động cơ đã tắt hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động của xe.

Tuy nhiên, việc đánh lái khi động cơ đã tắt sẽ phải cần lực đánh lái lớn hơn (do hệ thống trợ lực lái không hoạt động khi động cơ đã tắt). Do đó người đánh lái sẽ cảm thấy rất nặng.

Chúng tôi khuyến cáo Khách hàng không nên đánh lái tại chỗ hay khi xe đã tắt và rút chìa khóa vì:

1. Việc đánh lái tại chỗ sẽ gây mòn lốp tại điểm tì trên mặt đường => ảnh hưởng đến độ mòn chung của lốp.

2. Khi tắt máy, rút chìa khóa và đánh vô lăng sẽ gây ra hiện tượng khóa vô lăng.

Quý khách hàng se được miễn phí tiền công kiểm tra. Nếu khách hàng thay dầu thì sẽ phải thanh toán tiền công thay dầu và tiền dầu máy

Khi đang chạy xe và rà phanh thấy có tiếng “rít…rít…” phát ra từ phía bánh xe thì có thể má phanh đã mòn.

- Khi đang chạy xe hay vào xóc nhẹ thấy đèn cảnh báo phanh tay nháy sáng hay sáng lên trong khi phanh tay đã hạ hết thì có thể má phanh đã mòn.

Tất cả xe của Toyota sử dụng ắc quy nước

Khi khoang động cơ đang nóng không nên sịt bằng nước lạnh vào gây hỏng động cơ mà sịt bằng nước ấm hoặc nóng.

Là chế độ tiết kiệm nhiên liệu cho xe

Do hơi ẩm tập trung lại và khách hàng sử dụng sấy kính

Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng ắc quy khô

Trong những trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng nước mua ở ngoài, nhưng tốt nhất nên sử dụng nước rửa kính chính hãng của Toyota

Không tự bổ sung được và sử dụng dầu phanh của Toyota là tốt nhất

Không tự bổ sung được và sử dụng dầu phanh của Toyota là tốt nhất

Dù chưa có thông tin nào chứng minh là có ảnh hưởng không tốt, tuy nhiên, phái nhà sản xuất không khuyến cáo khách hàng làm điều này.t

Hiện tượng này xuất hiện trên xe có thể do quạt gió điều hòa vận hành với công suất lớn

Nhà sản xuất Toyota có ghi thông tin bơm lốp tiêu chuẩn ở cánh cửa lái phía trước, khách hàng có thể tham khảo

Cứ 2 lần thay dầu máy thì nên thay lọc dầu ( 10.000km/ lần)

Nước làm mát thay thế lần đầu ở 160.000km , lần tiếp theo là sau mỗi 80.000km. Đại lý sẽ kiểm tra mỗi 5000km khi khách hàng vào làm bảo dưỡng.

The coolant water should be replaced the 1st time at 160.000km and each 80.000km from the 2nd time. Toyota Dealer will check this item in each maintenance time ( 5000km).

Không nên đổ quá đầy vì khi máy nóng nước sẽ có nguy cơ bị trào ra ngoài.

Xe 4 chỗ là 480k và 7 chỗ là 870k ạ. Hạn sử dụng 1 năm và cấp nối tiếp bảo hiểm cũ hoặc ngày mua.

Dạ bảo dưỡng mốc 5000km là bảo dưỡng cấp nhỏ. Các hạng mục công việc bao gồm: thay dầu máy

  1. vệ sinh lọc gió lọc điều hoà;
  2. Kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn điện, hệ thống điều hoà, hệ thống gạt mưa, hệ thống bàn đạp, phanh tay, các đường ống nối nhiên liệu
  3. Kiểm tra toàn bộ gầm giảm sóc, ro tuyn, tình trạng cao su, giá đỡ, trình trạng căng dây cu roa, nắp bình nhiên liệu, xiết chặt ốc gầm
  4. Kiểm tra tình trạng các loại dung dịch trên xe và bổ sung nếu thiếu: dầu phanh, dầu lái , nước làm mát động cơ, nước rửa kính, nước ắc quy,...
  5. Kiểm tra tình trạng lốp, cân hơi lốp và cân lực, xiết lại đai ốc và toàn bộ lốp trên xe

Tuỳ thuộc vào cấp độ bảo dưỡng và tình trạng xưởng, nếu KH đặt hẹn trước thì sẽ được ưu tiên hơn. Thời gian làm bảo dưỡng cấp nhỏ 20-25'; cấp trung bình 30-40' ; cấp trung bình lớn 45-50' ; cấp lớn 1h ( chưa bao gồm thời gian rửa xe)